Thứ Năm, 10 tháng 10, 2024

Meta description là gì?

 

1. Meta description là gì?

Thẻ Meta description (Đoạn trích) là thẻ mô tả tóm tắt nội dung bài viết có độ dài từ 155 đến 160 ký tự. Loại thẻ này hỗ trợ bạn tìm ra kết quả phù hợp nhất với nhu cầu. Ngoài ra, thẻ Meta Description trong WordPress sẽ được xuất hiện bên dưới tiêu đề trang khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm vào thanh công cụ trên internet.

Meta description là gì

5. Tổng hợp 10 cách viết meta description thu hút nhất 2023

SEODO đã tích góp được 10 cách viết Meta description thu hút nhất qua nhiều thời gian phân tích lối viết các thẻ mô tả của hàng trăm doanh nghiệp uy tín và đã được tổng hợp dưới đây. Bên cạnh đó, SEODO phát hiện ra rằng kể cả doanh nghiệp lớn cũng có một số đoạn mô tả chưa đáp ứng được chất lượng và chưa được ấn tượng so với danh tiếng của doanh nghiệp.

>>> Nhận báo giá SEO mới nhất 2024 của SEODO với vô vàn ưu đãi

1. Tối đa 155 ký tự – và đôi khi nhiều hơn

Đoạn Meta description có thể dài hoặc ngắn. Nếu thẻ mô tả có nhiều ký tự Google sẽ cắt chúng thành đoạn từ 155 đến 160 ký tự. Đối với giao diện dùng cho thiết bị di động, khoảng 120 ký tự là phù hợp nhất. Đôi khi ở thẻ Meta Description, Google còn cho hiển thị thêm ngày xuất bản bài viết và liệt kê trực tiếp Heading trong đoạn mô tả, do đó, bạn nên tập trung các ý chính vào 155 ký tự đầu tiên. Sau đây là 3 điểm quan trọng mà bạn cần chú ý:

  • Google hiển thị số lượng ký tự trong Meta description theo đúng quy định của hầu hết các tìm kiếm.
  • Google chưa công khai xác nhận bất kỳ thông tin gì về độ dài của thẻ Meta description.
  • Khi có nhiều ký tự hơn, nội dung bổ sung vào Meta description được lấy từ trang web chứ không phải từ bất kỳ thẻ mô tả mà bạn chèn vào.

2. Viết bằng giọng văn tích cực, thu hút

Bạn nên viết Meta description thành những lời mời thân thiện, tích cực và dễ hiểu nhất có thể. Đồng thời từ ngữ trong thẻ mô tả cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng và có tính thuyết phục cao. Điều này sẽ mang đến cho người đọc sự tò mò, hứng thú để nhấp chuột vào bài viết của bạn và Google sẽ chọn lọc để đưa bài viết này lên “Top”.

3. Gắn CTA – Lời kêu gọi hành động

Các lời kêu gọi hành động như xem thêm, dùng thử miễn phí, nhận ngay,…được thêm vào đoạn mô tả cùng với lời văn tích cực, hấp dẫn người đọc sẽ tạo được điểm nhấn cho bài viết và thu hút được số lượng lớn người tìm kiếm nhấp vào bài viết của bạn.

4. Chứa từ khóa mục tiêu

Các bài biết của bạn không nên để thiếu các từ khóa mục tiêu (Focus Keyword). Bởi vì, Google sẽ làm nổi bật chúng lên nếu các từ khóa này trùng khớp hoặc xuất hiện một phần trong đoạn Meta description. Hơn thế nữa, bài viết cũng như liên kết website của bạn sẽ thu hút hơn so với lúc từ khóa mục tiêu chưa được chứa trong thẻ mô tả.

5. Hiển thị thông số kỹ thuật

Các thông số kỹ thuật có thể là số Module, tên nhà sản xuất hay giá cả sản phẩm. Đặc biệt, nếu bạn đang bán sản phẩm cho những khách hàng am hiểu công nghệ thì hãy tập trung vào các thông số hiển thị trong phần thẻ mô tả. Bởi lẽ, những thông tin này dễ dàng hiển thị sẽ khiến CTR tăng, số lượng người nhấp chuột nhiều hơn.

6. Chứa nội dung liên quan

Thẻ Meta description có chứa nội dung liên quan sẽ giúp Google tìm ra và có thể xử phạt những website có đoạn mô tả vô nghĩa, đánh lừa người truy cập vào trang. Thêm vào đó, đoạn Meta sai lệch với nội dung sẽ làm tăng tỷ lệ thoát. Do vậy, bạn phải luôn chắc chắn rằng Meta Description phù hợp với nội dung của website.

7. Không sử dụng dấu ngoặc kép trong thẻ Meta Description

Google có thể cắt bỏ phần mô tả trong dấu ngoặc kép sử dụng trong HTML của một Meta description khi xuất hiện trên SERP. Bởi vậy, bạn nên loại bỏ tất cả các ký tự không phải chữ và số ra khỏi đoạn mô tả để hạn chế điều này. Nếu bắt buộc phải chèn dấu ngoặc kép, bạn hãy sử dụng HTML Entity để thay thế.

8. Làm nổi bật lên bản sắc thương hiệu

Việc làm nổi bật bản sắc thương hiệu là một hình thức Marketing tối ưu nhằm khẳng định lại một đặc tính riêng biệt hoặc một cam kết thương hiệu mà bạn muốn truyền đạt. Đặc biệt, các trang Homepage của các thương hiệu nổi tiếng như Vinamilk, họ sẽ mang đến những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng.

9. Tận dụng tối đa các tiêu đề meta

Tiêu đề Meta là phần tiêu đề của một bài viết thông thường, nằm ngay trên đoạn Meta description trong kết quả tìm kiếm. Độ dài tốt nhất cho một tiêu đề Meta là dưới 65 ký tự, tiêu đề dài hơn sẽ bị Google rút ngắn lại và tiêu đề đã được chèn vào CMS của bạn. Tiêu đề hấp dẫn mang lại hiệu quả bất ngờ cho toàn bộ mô tả của bạn, góp phần nhắn gửi một thông điệp quan trọng.

10. Cân nhắc sử dụng Rich Snippets

Hiện nay, Rich Snippet được sử dụng khá phổ biến tại các website. Đây là đoạn thông tin hiển thị dưới dạng sao, hình ảnh, xếp hạng đánh giá,… Công cụ này sẽ giúp cho website nổi bật và giúp người dùng có những trải nghiệm thực tế. Hơn thế nữa, việc nhìn thấy các đánh giá hay hình ảnh từ trang kết quả tìm kiếm sẽ kích thích người dùng click chuột vào website của bạn hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét