Thứ Năm, 10 tháng 10, 2024

phương pháp xây dựng backlink guest post

 

Cách xây dựng backlink từ Guest Post

Xác định mục tiêu xây dựng liên kết của bạn

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch xây dựng guest post link nào, bạn cũng cần xác định mục tiêu của mình.

Bạn mong muốn đạt được điều gì với việc viết blog của mình? Bạn có muốn làm tăng lượng truy cập trang web, cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm của mình hoặc thu hút được khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng không?

Không phải mọi cơ hội guest posting đều liên quan trực tiếp đến tối ưu SEO hoặc cải thiện thứ hạng từ khóa của một trang web. Một số guest article có thể được viết với một mục đích duy nhất là có được những khách hàng tiềm năng chất lượng cao để chuyển đổi họ thành bán hàng.

Tìm Cơ hội Xây dựng Liên kết Tốt

tìm cơ hội xây dựng liên kết tốt

Có một số cách để thực hiện tốt việc, bao gồm việc sử dụng những công cụ tìm kiếm, thư mục và các trang web truyền thông mạng xã hội. Bạn cũng có thể dùng các công cụ như Ahrefs, Majestic, Semrush và LinkMiner để tìm ra các liên kết có chất lượng cao mà đang trỏ đến website của đối thủ cạnh tranh bằng cách quét qua hồ sơ backlink của họ.

Xem lại các Chỉ số SEO của Trang web

Bạn có thể dùng các công cụ phân tích backlink như Semrush, Moz, và Ahrefs để lấy thông tin này.

Một số chỉ số SEO, cùng với mức độ quan trọng của chúng, bao gồm:

  • Lưu lượng truy cập: Một trang web thì phải có ít nhất 1.000 khách truy cập mỗitháng để được xem xét cho một guest post. Nếu thấp hơn mức đó, thì có thể bị Google phạt do bạn chưa có đủ nội dung để xếp hạng hoặc SEO được tối ưu hóa kém.
  • DA và PA : Domain Authority và Page Authority cũng rất quan trọng. Vì hai chỉ số này càng mạnh thì liên kết blog của khách càng càng có giá trị để chuyển PageRank đến website của bạn.
  • Chất lượng Backlink: Kiểm tra hồ sơ Backlink của trang web mục tiêu. Nếu nó có nhiều liên kết chất lượng cao, thì đây là một nơi an toàn để có được một guest post. Nhưng nếu thấy nhiều backlink xấu hoặc backlink độc hại thì nên tránh xa nó.
  • Liên kết ra ngoài : Nếu một trang web có số lượng liên kết đi ra cao, thì bạn có thể tránh nó cho guest posting. Ngoài ra, nếu các liên kết ra ngoài là ngẫu nhiên và không liên quan gì đến thị trường ngách của trang web, thì hãy chắc chắn nên bỏ qua cơ hội này.
  • Niche : Bạn nên nhắm đến guest link trên các web thuộc cùng một thị trường ngách hoặc ít nhất cùng một ngành nói chung. Các backlink trên nội dung có liên quan đến chủ đề sẽ có thể tốt hơn cho SEO.

Liên hệ và giới thiệu với chủ sở hữu về việc viết guest post

Khi bạn đã xác định được trang web phù hợp với guest post, đây là lúc liên hệ với chủ sở hữu và giới thiệu những ý tưởng của bạn. Bạn có thể liên hệ với họ bằng nhiều cách, bao gồm email, qua mạng xã hội hoặc thậm chí là qua điện thoại.

Khi giới thiệu ý tưởng guest post, hãy đảm bảo được các thông tin sau:

  • Mục tiêu của bài đăng ở trên blog.
  • Những ý chính bạn muốn đề cập .
  • Làm thế nào blog post sẽ giúp cho chủ của website đạt được mục tiêu SEO và lượng truy cập của riêng họ.
  • Danh sách những từ khóa mà bạn sẽ nhắm đến mục tiêu với bài đăng để cho giúp bài đăng được xếp hạng cao hơn trong SERPs.
  • Liên kết đến một số việc trước đây của bạn để có thể chứng minh được độ tin cậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét